Tuesday, May 7, 2013

Honda super cub 50cc fi phun xăng điện tử

Honda Cub Press hay còn gọi là Honda Cub 50 Fi, sản xuất 2007 - 2008


Honda Cub 50 Fi là tên mình sẽ gọi em nó vì nghe xuôi tai :)

Bên dưới là ảnh 1 em Honda super Cub 50 Fi 2013 bản thông thường, không phải bản chở hàng
Honda Super Cub 2013
Honda Cub 50 Fi

Do mình ở ngay biên giới với Campuchia nên có nhiều dịp qua lại. Thấy bên dó có mấy em Honda Cub 50 Fi và các em khác như Cub 82 - đời cao, cub 89 / 92 đèn vuông hay cub lùn - little cub nên post bài lên cho anh em tham khảo

Giá mỗi em Honda Cub 50 Fi bán bên campuchia cỡ 700-800 đô - quy ra cỡ 15-16.8 tr tùy theo chiếc đẹp xấu. chất lượng xe như hình 2 chiếc bên dưới.

Do tháng này mưa gió quá nên mình không dẫn các bạn đi mua được nữa. Vì tháng mưa này đường đi lầy lội xấu lắm. Nếu bạn muốn mua thì gọi 0937711777 gặp mình ( Khoa ) nhé. Mình sẽ lưu số lại khi nào thuận tiện thì mình sẽ gọi lại cho biết

Mời các bạn xem thêm bài này để coi hình cub little, cub 81, cub 82, custom 2005... Cub 81 đời đầu gin 99%



đây là hình của em nó nè: Honda Cub 50 Fi phun xăng điện tử 2007 -2008 hãy nhấp chuột vào hình nhỏ để xem kích thước lớn hơn




honda little cub fi 50cc honda little cub fi 50cc -


Xin giới thiệu luôn cho các bạn hình xe màu trắng xám ở trên là honda little cub fi ( đời 2008 - 2013 mới có Fi)


Chắc chắn sẽ có người la lên "sao mắc quá vậy" ? Xin thưa: xe Honda Cub 50 Fi 2013 bên Nhật mới 100% có giá đến 240,000 Yên ( trên $2000) . và giá xe mới ở Vn đến 60tr

Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Cub cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Lúc đó xe nghĩa địa ( xe second hand ) đã có giá 3.5 -4.5 cây vàng trong khi 1 mẫu đất ( 1 hecta ) nông nghiệp chỉ vài chỉ vàng. 1 căn nhà trong hẻm ở thành phố HCM nhiều khi rẻ hơn cả 1 chiếc cub 81 kim vàng giọt lệ.



Theo thời gian, nhiều loại xe mới ra đời, dòng xe Cub không còn được nhiều người sử dụng nữa. Nhưng gần đây, tại TP.HCM, trào lưu hoài cổ đang thịnh hành với mốt chơi Cub độ. Người chơi xe cổ nói chung và chơi dòng xe Cub nói riêng luôn muốn thể hiện cá tính của mình trên ngoại hình chiếc xe độ, từ việc chọn màu hay những phụ tùng hiếm, độc đáo

Xe Honda Cub 50 Fi này ra nhiều dòng. Có dòng có phung xăng điện tử, có dòng không có. Dung tích máy có loại 50cc, 70cc, 90cc . Loại yên chở hàng sau to hay yên chở hàng nhỏ đủ cả . bên Campuchia họ thích động cơ dung tích lớn nên loại Honda Cub 70 Honda Cub 90 mắc tiền hơn loại Honda super Cub 50 Fi cỡ $150- $200 . Tốt nhất là mua loại Honda Cub 50 Fi cho nó lành. Vừa rẻ, vừa ít hao xăng, vừa không cần băng lái

Dòng xe Honda Cub 50 Fi này thì ưu điểm quá nhiều nên lười kể :)

  • Rẻ tiền hơn các loại xe mô tô khác

  • Dễ dùng nhờ cơ cấu ly hợp ly tâm, tập đi rất nhanh

  • Rất tiết kiệm xăng (kiểu Super Cub 2006 đi được 146Km với 1 lít xăng)

  • Tải nặng được, dân ở các nước đang phát triển dùng xe Honda Cub để chở nông sản, gia súc, gia cầm, hoặc chở cả gia đình

  • Dễ dàng lượn qua các đám kẹt xe

  • Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế

  • Động cơ 4-thì ít gây ô nhiễm

  • Rất bền, và dùng được trong mọi thời tiết

Dòng xe Honda Cub 50 Fi này có khuyết điểm là hơi hao xăng ( cỡ >90km/l) và tiếng động cơ kêu hơi to (vì phun xăng điện tử nên ga lăn ti lớn)

Nói nhiều quá mà chưa show hình 1 lát chắc bị bà con chửi quá !

đây là hình của em nó nè: Honda Cub 50 Fi phun xăng điện tử 2007 -2008

Đặc điểm kỹ thuật của honda super cub 50cc



  • Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ thì động cơ 4 thì OHV 2 van)

  • Thể tích giãn: 49 phân khối

  • Tỉ số nén: 10,0

  • Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm

  • Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút

  • Tốc độ tối đa: 80Km/giờ

  • Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số

  • Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số

  • Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện)

  • Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI

  • Khung (sườn) xe: khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua

  • Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà

  • Cơ cấu gắn bánh sau: gắp

  • Thắng trước: đùm, tác động bằng dây

  • Thắng sau: đùm, tác động bằng cần

  • Trọng lượng: 75,0Kg

Chi tiết Honda Cub 50cc Fi đời mới 2012















Honda Super Cub 50 đời mới vẫn giữ nguyên thiết kế của chiếc Cub 50 đầu tiên xuất hiện.






Cụm tay lái đối xứng qua đèn pha tròn.




Vẫn kiểu giảm sóc bánh trước cổ điển, nhưng không còn các đầu van bơm mỡ bôi trơn bạc đạn như những chiếc xe đời cũ.





Honda Super Cub 50 giữ nguyên thiết kế cụm tay lái.





Đồng hồ thiết kế cũ, thêm cụm đèn kiểm soát động cơ đặt ngay phía dưới.






Ổ khóa điện một bên, cùng những chỉ dẫn sử dụng.






Honda Super Cub 50 vẫn sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 49 phân khối.





Kiểu cốp xe cũ vẫn được giữ lại trên Honda Super Cub.





Ống xả êm ái được mạ crôm sáng bóng.





Khóa yên, cụm khóa nhiều người Việt Nam vẫn sử dụng cùng 1 sợi xích để giữ yên, tránh bị mất cắp nắp bình xăng.






Yếm (bửng) xe trắng với độ dẻo của nhựa, ít bị vỡ (bể) khi va chạm.





Honda Super Cub 50 với kiểu yên đơn.





Đồng hồ xăng cổ điển trên Honda Super Cub đời mới.






Động cơ làm mát bằng gió có công suất 3,4 mã lực.






Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên chiếc Super Cub đời mới.






Honda Super Cub 50 không có cụm gác chân cho người ngồi sau.


Lịch sử Honda Super Cub


Honda Cub xuất hiện lần đầu vào năm 1958 ở Mỹ, 10 năm sau khi thành lập hãng Honda Motor. Chữ Cub là viết tắt của Cheap Urban Bike (Xe Đô thị Rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.

Honda đã tìm ra cách để tăng công suất và hiệu suất của động cơ 4-thì, và công ty đã tấn công vào thị trường vốn đã bị chinh phục bởi các kiểu xe với động cơ 2-thì của các hãng khác. Và Honda đã quá thành công, Honda Cub trở thành loại xe mô tô thành công nhất trong lịch sử, và đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Honda. Honda đã dùng câu quảng cáo Bạn sẽ gặp những người dễ thương nhất đi xe Honda để bắt đầu chinh phục thị trường Anh-Mỹ, lúc đó vẫn còn bị thống trị bởi xe mô tô Anh với hình ảnh người cưỡi xe thật mạnh mẽ, phong trần.

10 năm sau, năm 1968, chiếc xe được nâng cấp toàn diện, động cơ đổi từ loại thanh mở van 4,5 mã lực thành loại SOHC 4,9 mã lực. Đồng thời Honda cho ra loại xe mạnh hơn (70 và 90 phân khối). Năm 1970, Honda thay bộ vít lửa bằng bộ đánh lửa CDI, làm giảm ô nhiễm của khí thải.

Năm 1980, kiểu xe GN-5 100 phân khối được tung ra ở thị trường châu Á. Loại xe 100 phân khối mới này được cải tiến nhiều so với những kiểu Honda Cub trước: phuộc nhún trước thay cho giò gà, 4 số thay vì 3 số. Loại xe mới này được gọi là Honda Dream ở Thái lan, Honda Astrea ở Indonesia và Honda EX5 ở Malaysia.

Cuối những năm 1990, Honda giới thiệu dòng xe mô tô NF mới, được gọi là Honda Wave, dùng thắng đĩa, thân ốp nhựa với các cỡ 100, 110, 125 phân khối. Các kiểu Honda Cub cũ không còn phân phối ở châu Âu nữa, thay vào đó là Honda Wave. Nhưng Honda Cub vẫn còn được bán ở châu Á và châu Phi, cùng với Honda Wave.

Không những còn bán được mà thậm chí ở Nhật Honda Cub còn bán chạy hơn nữa khi nó được cải tiến để tăng công suất, tiết kiệm xăng hơn và bớt ô nhiễm hơn nữa. Ở Nhật, Honda Cub không chỉ dành cho những người giao hàng mà được dùng trong nhiều mục đích khác, không giống như ở Mỹ hay châu Âu, nơi mà người ta chỉ dùng mô tô để chơi. Cứ đi ra đường ở các thành phố như Tokyo, Osaka, Kobe hay các thành phố Nhật khác là người ta có thể thấy ngay vài chiếc Super Cub. Kiểu xe Honda Wave với thân ốp nhựa không thích hợp khi dùng đi giao hàng, nó thích hợp với đi chơi hơn. Đó là lý do vì sao Super Cub vẫn còn bán được. (Yamaha cũng sản xuất kiểu xe Mate rất giống Honda Cub, chỉ khác ở chỗ dùng động cơ 2-thì.)

Ở Việt Nam, Super Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda. Năm 2006, loạt chương trình về xe mô tô của kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại mô tô. Trong khi đó Honda Wave không được đưa vào loạt chương trình đó.

Mời các bạn xem thêm bài này để coi hình cub little, cub 81, cub 82, custom 2005... Cub 81 đời đầu gin 99%

9 comments:

  1. Minh can 1 xe CD 125 BENLY doi 2001 (hoac moi hon)
    Vui long cho gia qua mail hoac DT 0948 727288 - giao tap TP. HCM dc ko ban?
    Cam on rat nhieu khi tra loi tin vui
    Tran trong

    ReplyDelete
  2. xe này có đề không ta ? bạn chủ cho hỏi mua qua biên giới thì về có làm giấy tờ đc ko vậy ?

    ReplyDelete
  3. Xe hông có đề. Giấy tờ cũng vậy

    ReplyDelete
  4. mình mua về rùi tự chạy về Tay ninh
    hả a? bên campuchia có dịch vụ giao xe về tới tây ninh ko? sao qua cửa khẩu được?........đang quan tâm....thanks a

    ReplyDelete
  5. Có gì bạn alo cho mình tư vấn nhé 0937711777

    ReplyDelete
  6. Mình ở Hà Nội, muốn mua thì làm thế nào? trường hợp ko giấy xử lý ra sao?

    ReplyDelete
  7. cái đó bạn tự xử. xa quá mình không giúp được đâu

    ReplyDelete
  8. Xin hỏi chủ thớt là mình đang ở Đà Nẵng và muốn mua một chiếc thì giá cả thế nào? có thể giao dịch bằng cách nào? Xin cảm ơn!

    ReplyDelete
  9. số dt của anh ko gọi được,anh có thể cho email được ko ạ? huandinhvu@yahoo.com

    ReplyDelete