Saturday, May 11, 2013

Yamaha Exciter 2013 mới xuất hiện

Yamaha Exciter 2013 chính thức ra mắt ngày 10-05-2013


Yamaha Exciter RC 2013 cam đen
Yamaha Exciter RC 2013 màu cam đen

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 2013 xe mới nhưng vẫn dùng động cơ 135cc cũ, lại chưa có Fi, giá bán như cũ, chỉ thay đổi tem và vài chi tiết nhỏ ---> Bình cũ, rượu mới - không cần phải đổi xe nếu bạn đang đi xe ex cũ. Nếu đang đi xe khác mà muốn lên đời thì đây là cơ hội tốt nhất cho bạn

Sau gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (ra đời năm 2005), Yamaha Exciter đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ. Với ưu điểm về thiết kế thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm cảm giác điều khiển xe côn tay ở một mức giá vừa phải, Exciter nhanh chóng xác lập ngôi vương trong phân khúc xe số. Có lẽ chính sự thành công của Exciter đã khiến các hãng xe khác trong nước bỏ ngỏ phân khúc xe này, nhờ đó dòng xe của Yamaha có thể tự do “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt.

Yamaha Exciter đời 2013 đã có mặt tại Việt Nam với cả hai phiên bản. Động cơ vẫn là loại 4 thì xi-lanh đơn, cam đơn SOHC 4 van dung tích 135 phân khối làm mát bằng dung dịch.
Yamaha Exciter 2013 đầu bò 4 xú páp
Yamaha Exciter 2013 đầu bò 4 xú páp

Yamaha Exciter 2013 bình xăng con
Yamaha Exciter 2013 bình xăng con

Phiên bản côn tay RC sử dụng hộp số truyền động 5 tốc độ. Ngoài ra, cả hai phiên bản đều trang bị phanh đĩa sau đường kính 203 mm, lốp sau không săm với kích thước lớn 100/70-17, giảm xóc đơn Monocross. Bộ gác chân với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao chuyên nghiệp.
Yamaha Exciter 2013 gác chân
Yamaha Exciter 2013 gác chân

Yamaha Exciter 2013 đèn Yamaha Exciter 2013 pô
Yamaha Exciter 2013 bánh sau
Yamaha Exciter 2013 bánh sau

Phiên bản xe số Exciter R có 3 màu xám ánh kim-cam, bạc ánh kim-xanh, trắng ánh kim-đen. Phiên bản côn tay Exciter RC cũng có 3 màu tùy chọn là cam-vàng ánh kim, xám-trắng ánh kim, xám-đỏ ánh kim

Sau đây là hình ảnh của các loại xe yamaha exciter 2013
Yamaha Exciter RC 2013 trắng xanh
Yamaha Exciter RC 2013 trắng xanh

Yamaha Exciter RC 2013 vàng
Yamaha Exciter RC 2013 vàng

Yamaha Exciter RC 2013 cam đen
Yamaha Exciter RC 2013 cam đen

Yamaha Exciter R 2013 trắng
Yamaha Exciter R 2013 trắng

Yamaha Exciter R 2013 trắng đen
Yamaha Exciter R 2013 trắng đen

Có vẻ như việc các hãng xe khác liên tục ra mắt những mẫu xe mới hay nâng cấp những mẫu xe gắn máy hiện tại đã khiến Yamaha không thể tiếp tục đứng nhìn. Sau khi ra mắt những mẫu xe mới, bao gồm Sirius 115 Fi và Luvias 125 Fi, “đứa con cưng” Exciter cũng đã được Yamaha “lên đời”, với phiên bản 2013.









Exciter RC 2013 bản côn tay.

Đường nét thiết kế của Yamaha Exciter 2013 thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, cá tính như thường thấy. Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học kết hợp cùng bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát, cho tổng thể thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thiết kế tem xe mới mang lại cảm giác thể thao ấn tượng hơn.

Phiên bản Exciter R sở hữu 3 màu tem xe ấn tượng: xám ánh kim - cam, bạc ánh kim - xanh, trắng ánh kim - đen. Trong khi đó, Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam - vàng ánh kim, xám - trắng ánh kim, xám - đỏ ánh kim.









Exciter R 2013 bản côn tự động.

Tuy nhiên, những tin đồn về việc exciter 2013 sẽ sử dụng động cơ 150cc và tích hợp phun xăng điện tử đã không trở thành hiện thực. Exciter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Xi-lanh và piston được sản xuất theo công nghệ nhiệt đúc DiASil, giúp tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ chế hòa khí trên xe là loại chân không BS, đường kính 25 mm, kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS mang lại cho người dùng cảm giác điều khiển xe thoải mái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ.

Ảnh exciter 150cc indonesia


Đánh giá yamaha exciter 2013


Không hổ danh là mẫu xe “thần thánh” trong mắt những khách hàng trẻ tuổi, Exciter chưa bao giờ hết “hot” kể từ khi ra mắt. Những thông tin về dòng xe “thần thánh” này luôn được người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi, săn đón và tìm kiếm. Chính vì lẽ đó, nhiều tin đồn “tung hỏa mù” như trang bị động cơ 150cc, tích hợp phun xăng điện tử YMJET-Fi, thay đổi thiết kế… đã được thảo luận rất sôi nổi trên các diễn đàn lớn nhỏ về xe trong nước. Dường như tất cả đều chờ đợi vào sự thay đổi đáng kể trên những chiếc Exciter thế thệ tiếp theo.

Yamaha exciter độ thành X1R



Như nắm bắt được tâm lý khách hàng và cũng có thể là đã đến lúc cần gây “xôn xao” trở lại cho dòng xe này, khi mà nhiều hãng xe khác đã liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm mới, Yamaha Việt Nam cũng chính thức tung ra phiên bản Exciter 2013, với những thay đổi thấy rõ ở thiết kế tem xe. Trong khi đó, các thông số về động cơ của Exciter 2013 vẫn được giữ nguyên. Chính điều này đã tạo nên một “làn sóng dư luận” mới, với nhiều ý kiến chê trách việc Yamaha tiếp tục chiêu “bình mới rượu cũ”, như đã từng làm trên mẫu xe tay ga Nouvo SX GP.

Đồng quan điểm trên, nhiều thành viên khác cũng tỏ ra “không hài lòng” với sự ra mắt của Exciter 2013. Những lời bình như “lại thay đổi về tem, chán quá đi thôi”, “thất vọng, chỉ thay đổi mỗi tem…” hay “không có gì mới cả, vẫn dậm chân tại chỗ…” xuất hiện với tần suất khá nhiều trên các diễn đàn quy tụ lượng người dùng lớn như Tinh Tế, VOZ…

Tuy nhiên nhiều người vẫn lên tiếng đồng tình:

“Uống rượu chứ có ăn bình đâu, mà rượu càng lâu năm càng ngon”. Trong khi đó, nickname lordshop cho rằng, động cơ Exciter có hiệu suất tốt, tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, vì vậy không cần tích hợp phun xăng điện tử, bởi như thế giá thành xe sẽ tăng lên.

Trên thực tế, hiện tại Exciter đang nằm một mình một phân khúc, nên không chịu phải sự cạnh tranh nhiều từ các đối thủ khác. Có lẽ vì thế, Yamaha cũng chưa cần phải vội vàng để nâng cấp toàn diện cho mẫu xe số này. Mặt khác, sự thành công vang dội của Exciter trong những năm qua có lẽ chính là yếu tố khiến các hãng xe khác trong nước không tung ra sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với Exciter. Vì vậy, có lẽ trong thời gian dài sắp tới, mẫu xe này vẫn sẽ “độc hành” thống trị phân khúc của mình.

Túm lại: Nếu bạn đang đi loại xe khác bèo hơn mà muốn lên đời thì đây là cơ hội tốt nhất cho bạn để mua 1 chiếc Ẹc như mọi người. Bài viết theo quan điểm của trang web về xe gắn máy

Nếu bạn định mua chiếc xe mới này và đang muốn bán lại chiếc xe wave alpha, wave a hay sirius đời cũ của mình thì hãy alo cho Khoa 0937711777 để có giá tốt nhất .

Lưu ý là mình ở Sài Gòn nên chỉ có thể mua xe ở các tỉnh gần đấy thôi ( tây ninh, bình dương, bình phước, long an , vũng tàu, đồng nai, Cần Thơ )

Xem chi tiết về việc bán xe tại bài này:  mua bán xe wave a và wave alpha

Mua tất cả Xe Wave Alpha - Wave A biển Số Tỉnh và Không Chính chủ giá cao
Mua xe Wave alpha, Wave A số tỉnh, mua xe ko chính chủ , xe mua bán qua nhiều đời chủ . Đương nhiên là xe chính chủ chúng tôi cũng mua rồi

1 comment:

  1. [...] gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (ra đời năm 2005), Yamaha Exciter đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ. Với ưu [...]

    ReplyDelete