Tuesday, May 7, 2013

Mua xe trả góp - có nên mua xe trả góp

Mua xe trả góp ?


Không thể phủ nhận lợi ích của mua xe trả góp. Thông thường bạn đi làm 1 tháng 3-8 triệu đồng. Sau khi chi phí thì số tiền tích lũy chỉ được 1-2 triệu/tháng . Trường hợp các bác đại gia em không nói nhé ! Sau 1 đến 2 năm bạn mới đủ số tiền mua xe. Trong khi bạn lại cần xe ngay để đi làm, để lấy le với bạn gá, để nở mày nỏ mặt với gia đình. Mua xe trả góp chính là cứu cánh cho bạn.
Mua xe trả góp
Mua xe trả góp

Tuy nhiên bạn phải cẩn thận vì mua xe trả góp đôi khi là gánh nặng nợ nần nếu bạn không thu vén khéo. Vì lãi suất mua xe trả góp thường rất cao. Một số công ty lại không trừ lãi suất sau khi bạn đã góp.... tốt nhất là nên chon 1 ngân hàng uy tín, mức lãi thấp, điều kiện cho phép trả ngay ... Mời bạn xem bên dưới mình se viết rõ hơn về việc mua xe trả góp này

Lợi ích của mua xe trả góp



  • Không cần thế chấp tài sản hay bảo lãnh công ty

  • Đáp ứng nhiều nhu cầu: vay mua sắm, vay du lịch, vay xây sửa nhà, tổ chức đám cưới, mua xe máy…

  • Thủ tục đơn giản, nhanh gọn

  • Khoản vay lên đến 250 triệu VND

  • Thời hạn vay từ 12 đến 48 tháng


Điều kiện đăng ký mua xe máy hay mua xe hơi trả góp



  • Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại:
    Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh,Tỉnh Đồng Nai, Tỉnh Bình Dương, Tỉnh Long An, Tp. Đà Nẵng, Tp. Huế, Tp. Hội An, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tỉnh Tây Ninh, Tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Vĩnh Phúc, Tỉnh Hưng Yên, Tỉnh Hải Dương, Tp. Hải Phòng, Tp. Cần Thơ, Tp. Vĩnh Long, Tp. Cao Lãnh, Thị xã Sa Đéc, Tp. Long Xuyên.

  • Tuổi từ 18 đến 60

  • Thu nhập ròng hàng tháng từ 4-8 triệu trở lên và thời gian làm việc trên 1 năm


mua bán xe trả góp
mua bán xe trả góp

Ngân hàng HSBC đang có chương trình cho vay trả góp ưu đãi như sau



  • 0% lãi suất tháng đầu tiên cho các hồ sơ Vay Tiêu Dùng nộp từ 22/03/2013 đến 19/06/2013 và được giải ngân từ 22/03/2013 đến hết 19/07/2013

  • Giảm 50% phí bảo hiểm tháng đầu tiên cho Khách hàng tham gia Bảo hiểm An Toàn Cá Nhân đi kèm với đi kèm với khoản Vay Tiêu Dùng


Bẫy nặng lãi khi mua xe trả góp


Hiện nay, nhiều nơi cho người dân mua xe trả góp với các thủ tục nhanh gọn, đơn giản cho nhiều gia đình nghèo. Nhưng sự thật đằng sau giá trị nhân văn như hỗ trợ người có thu nhập thấp mua xe lại là một cái “bẫy” lãi suất “khủng”.


Trong vai một người có nhu cầu mua xe trả góp, tôi đã đến các đại lý bán xe tìm hiểu thì mới thấy“sốc. Lãi suất được tô vẽ bóng bẩy bằng số tiền thanh tóan hàng tháng rất thấp. Nhưng khi cộng lại sẽ ra một con số khổng lồ.


Ví dụ như khi mua một chiếc xe có giá trên hóa đơn là 33,99 triệu đồng. Nhưng thực tế người tiêu dùng phải trả góp đến 35,9 triệu đồng.


Khi mua xe trả góp thì khách hàng phải thuê các đại lý đăng ký với giá 4,2 triệu đồng. Vậy là chi phí ban đầu để mang được chiếc xe trả góp về bao gồm 30% tiền xe (giá trên hóa đơn) + tiền chênh lệch 1,91 triệu đồng + 4,2 triệu đồng tiền đăng kí xe là 16,307 triệu đồng. Người mua xe phải vay thêm 23,793 triệu đồng.


Nếu khách hàng chọn mua trả góp trong 9 tháng, mỗi tháng phải trả 3,461 triệu đồng. Tổng số tiền sau khi thanh tóan sẽ là 31,149 triệu đồng. Vậy là người tiêu dùng phải trả 7,356 triệu đồng tiền lãi trong 9 tháng, nghĩa là 3,5% một tháng lãi phẳng. Còn nếu tính lũy kế, mỗi tháng khách hàng vẫn phải trả cả gốc lẫn lãi thì con số khủng khiếp hơn gần 7% một tháng.


Nếu chọn trả góp trong 12 tháng thì mức thanh toán cũng là 2,8 triệu đồng một tháng. Cũng tương đương trên 3,5% một tháng và lãi lũy kế là trên 7% một tháng.


Cũng tại đại lý này có thêm một ngân hàng thương mại cho vay ưu đãi hơn, chỉ khỏang 3,2% một tháng, mức lãi lũy kế cũng thấp hơn. Nhưng với 3,2% một tháng cũng là quá “khủng”.


Nói túm lại, khi đã quyết định mua xe trả góp thì bạn phải có 1 công việc và thu nhập ổn định, tìm công ty cho mua bán xe trả góp uy tín ( các ngân hàng có cho vay mua xe trả góp là tốt nhất và lãi suất thấp nhất)


Còn không tốt nhất là vay mượn, người thân, bạn bè hay xin xỏ cha mẹ :) để không phải chịu lãi suất khi mua xe trả góp


xem thêm : honda airblade,   honda vision,   honda Lead ...


Nếu bạn định mua chiếc xe mới này và đang muốn bán lại chiếc xe wave alpha, wave a hay sirius đời cũ của mình thì hãy alo cho Khoa 0937711777 để có giá tốt nhất .

Lưu ý là mình ở Sài Gòn nên chỉ có thể mua xe ở các tỉnh gần đấy thôi ( tây ninh, bình dương, bình phước, long an , vũng tàu, đồng nai, Cần Thơ )

Xem chi tiết về việc bán xe tại bài này:  mua bán xe wave a và wave alpha

Mua tất cả Xe Wave Alpha - Wave A biển Số Tỉnh và Không Chính chủ giá cao
Mua xe Wave alpha, Wave A số tỉnh, mua xe ko chính chủ , xe mua bán qua nhiều đời chủ . Đương nhiên là xe chính chủ chúng tôi cũng mua rồi

1 comment:

  1. ----------------
    Mr. Thanh Phong - chuyên tư vấn thiết kế và xây dựng theo trường phái Phong Thủy Học tại TPHCM
    Mời bạn tham quan bài viết Thiết kế nội thất văn phòng theo Phong thủy tại TPHCM hoặc Thiet ke noi that van phong theo Phong thuy tai TPHCM

    ReplyDelete