Monday, March 24, 2014

Cub 86 đời 2001 50cc Mới tinh

Cub 86 đời 2001 50cc Mới tinh

Đây là mẫu cub 86 đèn tròn nguyên thủy. Xe này đời 2001 nên pô đã có vĩ và bình xăng con có air điện. Rất đẹp. Còn 90% Giá bán Bên Campuchia là $800 về tới VN hơn 20Tr rồi. Quá cao nên mình đành để dành tiền từ từ sắm 1 em chạy cho đã

Xe cực đẹp, nước sơn gin toàn bộ, căm ốc sang dới, cục máy gin chưa đụng 1 con ốc nổ êm phăng phắc ...

Máy nổ cực êm, vô số nhẹ nhàng, xe chạy khá lướt dù chỉ 50cc và  mình khá nặng

Nhắc đến những chiếc Cub 50 hay 70 ngày nào, nhiều người bồi hồi nhớ lại ngày đầu rước "em nó" về cùng giá tiền tính bằng cây vàng với độ bền luôn được tôn vinh là vô địch.

Honda Super Cub (thường được gọi tắt là Cub) thực sự là ngôi sao bởi mỗi khi được nhắc tới, thường luôn là những cảm xúc gắn bó thân thiết và độ bền bỉ hàng đầu. Từ mẫu 50 phân khối cho đến 90 phân khối, vẫn là huyền thoại đối với người dùng xe máy tại Việt Nam.

Honda Cub đến Việt Nam vào giữa những năm 1980, với giá trị được tính bằng cây vàng hoặc vài nghìn đô thời đó. Xe gắn bó với rất nhiều tầng lớp người sử dụng xe máy tại Việt Nam và với nhiều người, phương tiện này giống như một thứ kỷ vật khó thay thế.

Mời bạn xem hình Honda Cub 86 đời 2001 50cc Mới tinh


[caption id="attachment_1131" align="aligncenter" width="1024"]Cub 86 đời 2001 50cc mới tinh Cub 86 đời 2001 50cc mới tinh[/caption]

[caption id="attachment_1129" align="aligncenter" width="1024"]Cub 86 đời 2001 50cc campuchia Cub 86 đời 2001 50cc campuchia[/caption]

Kinh nghiệm phân biệt honda cub


Độc giả VnExpress còn chia sẻ những hiểu biết về dòng sản phẩm ăn khách của Honda như kinh nghiệm của độc giả Phan Van Ty:

"Honda sản xuất dòng Cub có đặc điểm là côn (bộ ly - hợp) tự dộng. Ở thị trường Việt Nam phổ biến 2 loại máy có dung tích lòng máy là 50 cc (thực tế là 49 cc) và 70 cc (thực tế là 69 cc) thường được gọi chung là Cub 50 và Cub 70. Trước năm 1982 trở về trước, đèn trước của tất các đời Cub đều là đèn "tròn" (dame trước năm 75, Cub 78, Cub "cánh én" 79, Cub 80, Cub 81).

Năm 1982 lần đầu tiên Honda giới thiện dòng Cub 82 với đèn trước hình chữ nhật, vè trước và sau đều làm bằng nhựa và góc cạnh chứ không bo tròn như Cub 81 trở về trước (dù Honda vẫn sản xuất các dòng đèn tròn chẳng hạn như Cub 86 sau năm 82). Điều mà tôi muốn trao đổi với các bạn ở đây là giữa Cub đèn tròn và Cub đèn vuông, ngoài hình thức bên ngoài thì chúng có đặc điểm gì riêng?

Năm 82 của thế kỷ trước lọt vào thời kỳ khủng hoảng nhiên liệu hóa thạch (dầu mỏ) nên Honda cho ra đời dòng "Economy" tức là dòng "tiết kiệm nhiên liệu", tiên phong là Cub 82 đèn vuông, ngay sau đó là "niềm mơ ước" của mọi người Việt Nam "đi xe đạp mang dép Lào" thời ấy: Cub 70 đỏ!

Tên này để chỉ dòng máy 70 phân khối của nó chứ không phải là năm sản xuất. Bởi thế dạo đó giới chơi xe người ta thường gọi Cub đèn vuông là "con Ê cô nô". Các bạn chơi xe Cub chú ý 2 diểm sau:

1. Nếu là Cub 50 thì đèn tròn có 3 số (Gear) còn đèn vuông là 4 số. Điều này giải thích tại sao dân TP HCM lại thích Cub 50 đời 81 hơn là Cub50 đời 82 vì đi trong thành phố loại 3 số cơ động hơn.

2. Từ Cub 70 trở lên (như Cub 90) thì đèn tròn hay đèn vuông đều là 3 số cả!

[caption id="attachment_1128" align="aligncenter" width="3264"]Cần số Cub 86 đời 2001 50cc Cần số Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1132" align="aligncenter" width="1289"]Cub 86 đời 2001 50cc Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1127" align="aligncenter" width="1024"]Bửng Cub 86 đời 2001 50cc Bửng Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1126" align="aligncenter" width="576"]Baga Cub 86 đời 2001 50cc Baga Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]
Có 1 mầu xe đèn tròn giống cub 86 này nhưng sừ dụng phun xăng điện tử và có giá bán tới gần $1000. Xe đời 2008 trở lên mới có phun xăng điện tử Fi

 

[caption id="attachment_1139" align="aligncenter" width="1024"]pô và cốp Cub 86 đời 2001 50cc pô và cốp Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1138" align="aligncenter" width="1024"]Pô có vỉ Cub 86 đời 2001 50cc Pô có vỉ Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1137" align="aligncenter" width="1024"]Nắp Bình xăng và đồng hồ báo xăng Cub 86 đời 2001 50cc Nắp Bình xăng và đồng hồ báo xăng Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1136" align="aligncenter" width="1024"]Lốc máy và cốp Cub 86 đời 2001 50cc Lốc máy và cốp Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1134" align="aligncenter" width="1024"]Đèn trước Cub 86 đời 2001 50cc Đèn trước Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1135" align="aligncenter" width="1024"]đùm trước Cub 86 đời 2001 50cc đùm trước Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1133" align="aligncenter" width="1024"]Đèn hậu và xi nhan Cub 86 đời 2001 50cc Đèn hậu và xi nhan Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1132" align="aligncenter" width="617"]Cub 86 đời 2001 50cc Cub 86 đời 2001 50cc[/caption]

[caption id="attachment_1130" align="aligncenter" width="1024"]Cub 86 đời 2001 50cc Honda cub Cub 86 đời 2001 50cc Honda cub[/caption]

Honda Cub xuất hiện lần đầu vào năm 1958 ở Mỹ, 10 năm sau khi thành lập hãng Honda Motor. Chữ Cub là viết tắt của Cheap Urban Bike (Xe Đô thị Rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền. Honda đã tìm ra cách để tăng công suất và hiệu suất của động cơ 4-thì, và công ty đã tấn công vào thị trường vốn đã bị chinh phục bởi các kiểu xe với động cơ 2-thì của các hãng khác. Và Honda đã quá thành công, Honda Cub trở thành loại xe mô tô thành công nhất trong lịch sử, và đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Honda. Honda đã dùng câu quảng cáo Bạn sẽ gặp những người dễ thương nhất đi xe Honda để bắt đầu chinh phục thị trường Anh-Mỹ, lúc đó vẫn còn bị thống trị bởi xe mô tô Anh với hình ảnh người cưỡi xe thật mạnh mẽ, phong trần. 10 năm sau, năm 1968, chiếc xe được nâng cấp toàn diện, động cơ đổi từ loại thanh mở van 4,5 mã lực thành loại SOHC 4,9 mã lực. Đồng thời Honda cho ra loại xe mạnh hơn (70 và 90 phân khối). Năm 1970, Honda thay bộ vít lửa bằng bộ đánh lửa CDI, làm giảm ô nhiễm của khí thải.

Không những còn bán được mà thậm chí ở Nhật Honda Cub còn bán chạy hơn nữa khi nó được cải tiến để tăng công suất, tiết kiệm xăng hơn và bớt ô nhiễm hơn nữa. Ở Nhật, Honda Cub không chỉ dành cho những người giao hàng mà được dùng trong nhiều mục đích khác, không giống như ở Mỹ hay châu Âu, nơi mà người ta chỉ dùng mô tô để chơi. Cứ đi ra đường ở các thành phố như Tokyo, Osaka, Kobe hay các thành phố Nhật khác là người ta có thể thấy ngay vài chiếc Super Cub. Kiểu xe Honda Wave với thân ốp nhựa không thích hợp khi dùng đi giao hàng, nó thích hợp với đi chơi hơn. Đó là lý do vì sao Super Cub vẫn còn bán được. (Yamaha cũng sản xuất kiểu xe Mate rất giống Honda Cub, chỉ khác ở chỗ dùng động cơ 2-thì.)

Ở Việt Nam, Super Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda


1 comment: