Thursday, March 28, 2013

Honda 67 Màu Đỏ Gin 99% cực chất

Đây là xe 67 màu đỏ rất hiếm gặp nên nhiều người lầm tưởng là thuộc đời khác làm lại kiểu 67. Con xe đỏ này có số sườn 27, ốc trên xe có số 8", anh Cao Long Hà, giáo viên tiểu học ở Long Xuyên, chủ chiếc SS50 màu đỏ khẳng định.


[caption id="" align="alignnone" width="490"]Honda 67 Màu Đỏ Gin 99% Honda 67 Màu Đỏ Gin 99%[/caption]

"Xe của ông sĩ quan cũ ở Thoại Giang, Thoại Sơn (An Giang). Do đường sá khó khăn, muốn đi xe máy phả chuyển bằng đò qua sông mới có đường nên xe đậu ở nhà 20 năm. Đến 1987, gia đình gặp khó khăn và bán. Qua nhiều năm và nhiều đời chủ, đến 2007, do tin đồn là xe cũ phải hủy bỏ nên tôi mua lại đến ngày nay", anh Hà kể về mối duyên với chiếc 67 đặc biệt này.

Là 67 màu đỏ (SS50) rất là hiếm gặp nên nhiều người lầm tưởng là thuộc dòng đời xe khác làm lại kiểu 67. Xe có số sườn 27, ốc trên xe có số 8. Do xe có số sườn lớn nên nòng làm bằng gang (đầu sườn 10 đến 25 là nòng nhôm).

Thày giáo tiểu học còn chia sẻ cách phân biệt 67 với các loại xe (68, 69, 70, 71, 72) bằng cách nhìn vào số sườn của xe. Nếu số sườn là CL50 là xe 68, SS50M là 69, CD50 là 70, SS50E là 71, SS5OV là 72. Riêng xe 66 có số sườn trên cổ và mạt nhôm cũng có số SS50-10. Nhưng xe không có đèn xi-nhan và ghi đông xe 66 thì thẳng và ngang, có vè sau bằng mũ và trước là sắt sơn màu xám, ốc trên xe không có số.

Thường được người quen trong giới chơi xe phía nam gọi thân mật là Giáo Hà, thày giáo tiểu học cho biết chiếc 67 màu đỏ là đồ nguyên bản đến 99%. Chiếc bình nhỏ hình oval chỉ là phần bảo vệ cho bình xăng con khỏi bị lấy trộm và bộ phận bằng nhôm chỗ để chân phía sau chỉ để bảo vệ xe khỏi trầy xước.

Ngoài việc chụp lại hình ảnh chiếc xe khi đã bỏ hai bộ phận bảo vệ trên, Giáo Hà còn tiết lộ những chi tiết đặc biệt chứng tỏ Honda 67 màu đỏ là nguyên bản, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phân biệt với xe thuộc đời khác:











Honda 67 màu đỏ tại nhà thày giáo Hà ở Long Xuyên.




























Xe 67 đỏ này zin đến khoảng 99%, chỉ có yên xe là lợp lại và nòng xe đúng của nó là nòng gang sơn bạc, thun nhún phuộc trước thay nhưng rất giống zin. Xe dòng SS50 nào cũng có con cóc vè sau phải là màu đen, cho dù xe màu gì vẫn là màu đen. Ngoài ra, xe màu gì thì bát bô và càng xe màu đó.

Anh cho biết dòng SS50 không có chụp mũ bình xăng con (do thường bị mất đít bình xăng con nên dân Sài Gòn xưa sản xuất ra để bảo vệ bình xăng) và không có miếng nhôm gác chân sau. Còn ống pô của xe này là zin theo xe, có tiếng nổ rất giòn (năm 2007 có người ngã giá 12 triệu).

Chân chống ngang xe từ Nhật nhập qua, không có mua rời gắn vào. Còn 4 chụp đèn nhan này còn rất là mới nên nhiều người lầm tưởng là đồ lắp thêm sau này. Vành có hiệu DID còn theo xe.

Nói chung xe còn zin nhưng có những món phai mờ theo thời gian. Xe 67 có màu đỏ sơn zin đẹp còn rất hiếm và rất nhiều người chưa biết đến.

 





























Nước sơn màu đỏ nguyên bản. Vì xe chủ yếu nằm trong nhà trong nhiều năm liền nên màu sơn còn như mới.






















































 

Tâm Sự của anh chàng Bỏ 75 triệu mua Honda 67 về 'trùm mền'


Ông bà mình hay nói "thuyền to thì sóng lớn", chuyện này xảy ra với bất kỳ ai. Khi thu nhập gia tăng sẽ mang đến các mối quan hệ rộng hơn, địa vị cao hơn, sẽ dẫn đến thu nhập của bạn tưởng là dư giả nhưng thực tế là không còn lại bao nhiêu. Đó chỉ xét về các chi phí giao tế thông thường trong cuộc sống, còn tiêu dùng trong gia đình thì sao?

Đối với hàng tiêu dùng hàng ngày, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cao cấp hơn. Đối với hàng giải trí đam mê, bạn bắt đầu chiều chuộng bản thân mình với nhiều sản phẩm công nghệ cao, thời thượng hơn. Bạn bắt đầu chán chiếc xe máy của mình, bạn muốn mua một chiếc xe đẹp hơn.

Mốt hơn, đối với bạn SH đã là cực đỉnh thỏa mãn của mình. Nhưng khi bạn sở hữu một chiếc SH được 2 năm, bạn thấy cảm giác cưỡi nó cũng không khác mấy so với chiếc Air Blade trước đây. Rồi thu nhập bạn lại tăng, bạn muốn nâng mình lên một tầm cao mới, rước ngay một chiếc xe hơi về.

Con đường gia tăng sự ham muốn của bạn sẽ còn tiếp tục, nếu đường sự nghiệp (đồng nghĩa với thu nhập) không dừng lại hoặc đi xuống. Nếu bạn suy nghĩ như vậy, bạn sẽ hiểu những đại gia vì sao bỏ vài trăm tỷ mua máy bay riêng chỉ để đậu một chỗ.

Cuộc sống con người là nối tiếp các mục tiêu của ham muốn gia tăng. Tiền bạc, sự nghiệp, danh vọng, đỉnh cao thể thao, sáng tác nghệ thuật và cả tình dục... Nhiều thứ tưởng không liên quan đến nhau, nhưng thực tế đều đi chung một con đường, đó là chinh phục mục tiêu cao hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Chúng ta phải cảm ơn những cảm xúc thèm khát, ham muốn đó, nếu không có nó, chúng ta chỉ biết hài lòng với bản thân và dậm chân tại chỗ.

Một đồng cũng là phí, tỷ đồng cũng là đúng

Mỗi người đều có cá tính riêng, hình thành từ quá trình sinh sống trong những môi trường khác nhau. Đã thế tại sao chúng ta phải đánh giá người khác tiêu sài phung phí hay keo kiệt thế nào? Đó là sự lựa chọn của họ, tiền của họ, quyền của họ.

iPhone là mốt thời thượng, chức năng khủng, kiểu dáng đẹp, ngoài ra nó chỉ là một sản phẩm công nghệ mà thôi. Trong cuộc sống chúng ta có rất rất nhiều thứ chấp nhận “vung tay quá trán” chỉ vì một chữ “đam mê”. Tôi có một anh bạn sưu tầm xe máy cổ, săn lùng tới tận Cà Mau chỉ để mua về một chiếc Honda 67 về “trùm mền”, giá 75 triệu đồng. Vậy theo bạn là anh ta điên?

Khoảng 2 năm trước khi chiếc iPhone 4 mới ra, tôi đã từng rất sung sướng khi cầm nó trong tay chỉ để cầm trong tay và sử dụng một số chức năng đơn giản, nhưng cảm giác vuốt trượt mượt mà, màn hình sáng long lanh, rất tuyệt.

Tin hay không tùy bạn, dù yêu thích công nghệ nhưng iPhone đối với tôi cũng chỉ là một chiếc điện thoại hay có thể nói là một chiếc điện thoại mà mình thích vọc nhiều hơn những chiếc khác. Anh bạn tôi còn hơn thế, chiếc xe 67 đối với anh như của quý thật sự, lau chùi, đánh bóng, rồi nổ máy xe tại chỗ, ngồi nhâm nhi ly café thích thú nhìn ngắm nó. Bạn có đánh giá hay đo lường được giá trị tinh thần quý giá của việc thỏa mãn niềm đam mê của một con người như thế nào không?

Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người trên cả nước khoảng 1.600 USD/năm, riêng Tp.HCM bình quân là 3.600USD/năm. Tính đơn giản là 2,8 triệu đồng/tháng đối với toàn quốc và 6,3 triệu đồng/tháng đối với khu vực TP.HCM.

Xin chúc mừng các bạn đang chia sẻ bài viết của mình có thu nhập 15 - 20 triệu đồng vì so với mặt bằng thu nhập xã hội bạn đã là người có thu nhập cao.

Đối với tôi có một số việc bỏ 1 đồng cũng là phí, nhưng một số việc khác bỏ tỷ đồng cũng chẳng phải đắn đo. Phung phí hay không chỉ do chính bản thân mình đánh giá.

 

 

 

 

1 comment:

  1. muống biết sơn zin nhìn vết chân chim nổ ở sườn ,còn sơn lại o nổ chân chim được nếu nói zin cần xem lại vì đời có ss sườn 27 là o có móng ngựa

    ReplyDelete